หากจะพูดถึงแบรนด์บุหรี่ไฟฟ้า หรือ Pod System ที่ดีและมีขายอยู่ในเมืองไทย ในชั่วโมงนี้ก็มีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบและยี่ห้อ ทำเอาตัดสินใจยากว่าจะเลือกใช้ตัวไหนดี วันนี้เราเลยขอทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ด้วยการจัดอันดับ 5 อันดับ Pod ขายดีประจำปี 2021 มาให้เป็นแนวทางในการพิจารณา เพราะคัดเน้น ๆ มาแล้วว่าเด็ดจริง ตอบโจทย์ทั้งเรื่องสเปก ดีไซน์ และสัมผัสการสูบ สำหรับสมาชิก R2V ที่มองหา Pod คู่ใจตัวใหม่หรือใครที่อยากเลิกบุหรี่และกำลังหาสิ่งทดแทน ห้ามพลาด !

relx infinity review

1. Relx Infinity

เริ่มที่ Relx Infinity บุหรี่ไฟฟ้า Pod Closed System ซึ่งจะไม่สามารถเติมน้ำยาได้ แต่จะเปลี่ยนหัวน้ำยาเมื่อหมด ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย มือใหม่ก็ไม่ต้องกังวล ความดีงามข้อแรกคือดีไซน์ทันสมัย เรียบหรู น้ำหนักเบาเพียง 18 กรัม รูปทรงสมมาตรเหมาะมือ การันตีด้วยรางวัล Red Dot Design Award 2020 แถมยังสามารถเสียบหัว Pod ได้ทั้งสองด้าน ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียบผิดฝั่ง มาพร้อมเทคโนโลยี Super Smooth™ ทำให้ได้ฟีลนุ่มละมุน สูบเพลิน ๆ ไม่รู้สึกระคายคอ แต่ยังคงความชัดเจนทั้งกลิ่นและรสชาติแบบเต็ม ๆ ปัญหาการรั่วซึมน้อย และถึงแม้แบตเตอรี่จะไม่เยอะมากแค่ 380mAh แต่ก็ทดแทนด้วยระบบที่ใช้กำลังไฟต่ำลง ทำให้อึดทนทาน ใช้งานได้ทั้งวัน ฟังก์ชั่นแจ้งเตือนต่าง ๆ ก็มีครบ ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้ Relx Infinity ยังคงเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ครองใจคอบุหรี่ไฟฟ้า

2. Relx Phantom

Relx phantom เป็นรุ่นที่ 5 ที่พัฒนาต่อจาก Relx Infinity เรื่องความสวยงามเรียกว่าถอดแบบกันมาเลย แต่จะมาในดีไซน์ล้ำขึ้น มีไฟ LED แสดงสถานะขณะชาร์จและระหว่างสูบ โดยจุดเด่นหลัก ๆ ก็คล้ายกับตัวแรก แต่ให้สัมผัสการสูบที่โล่งกว่า ควันก็กำลังพอดี ยิ่งไปกว่านั้นคือแบตเตอรี่ที่ชาร์จไวขึ้นถึง 30% น่าจะถูกใจคนที่ไม่ชอบรอนาน ๆ ในส่วนหัว Pod รุ่นใหม่จะมีความโค้ง เพื่อให้กระชับเข้ากับปากผู้สูบมากยิ่งขึ้น แบตเตอรี่มีความจุ 380 mAh รองรับใช้สายชาร์จ Type C น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ที่สำคัญปัญหากวนใจอย่างการรั่วซึมก็น้อยลงมาก ๆ จนแทบจะไม่มีให้เห็น นับว่าเป็นน้องใหม่ไฟแรงไม่แพ้รุ่นพี่เลย

ready2vape_บุหรี่ไฟฟ้า_smok-Nfix_pod-system00004

3. Smok Nfix

Smok Nfix ขอให้คำนิยามว่าเรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดา ด้วยน้ำหนักเพียง 32 กรัม ขนาดกะทัดรัดสวยงาม พกง่าย ไม่ว่าจะใส่ในกระเป๋าหรือแม้แต่อยู่ในมือก็ตาม ตัวนี้มีแนวคิดออกแบบสไตล์มินิมอล แต่ซ่อนความเจ๋งเอาไว้ อย่างชิปเซ็ตรุ่นใหม่จาก Smoktech ที่ทำให้การใช้งาน Nfix มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว มาพร้อมแบตเตอรี่จุใจ 700 mAh สามารถปรับวัตต์ (ความแรงการจ่ายไฟ) ได้ถึง 25W นอกจากนั้นในชุดยังมีหัว Pod มาให้ 2 ชิ้น ตอบโจทย์การสูบแบบ MTL สุด ๆ ฟีลดี ได้กลิ่นและรสชาติเต็มที่ แถมยังบรรจุน้ำยามากถึง 3ml. ลืมเรื่องการเติมน้ำยาระหว่างวันไปได้เลย บนตัวเครื่องของเจ้าตัวนี้เป็นหน้าจอ LED ขนาด 0.69 นิ้ว
จึงสามารถตรวจสอบการใช้งานเบื้องต้นได้ เช่น ปริมาณแบตฯ จำนวนคำที่ใช้งาน วัตต์ความแรงในการจ่ายไฟฟ้าที่เราชอบ เป็นอีกรุ่นที่ใครลองก็ติดใจ
ให้คะแนนเต็ม 10 ไม่หักไปเลยค่ะ

4. Caliburn KoKo Prime

Caliburn Koko Prime ตัวนี้เป็น Pod Open System หรือแบบเติมน้ำยาเอง ซึ่งหัวแทงค์ออกแบบมาให้ปรับฟีลสูบได้ 2 แบบ ทั้ง MTL – DTL ไม่ว่าคุณจะเป็นสายไหนก็โดนใจแน่นอน มาพร้อมกับคอยล์เบอร์ใหม่ขนาด 1.0 โอห์ม ซึ่งฟิวสูบจะแน่นกว่าเบอร์ 0.8 โอห์ม เรื่องรสชาติก็วางใจได้ เพราะ Caliburn Koko Prime ผ่านการทดสอบมาแล้วว่าสามารถรีดกลิ่นน้ำยาได้ชัดเจน รสหวานฉ่ำ สัมผัสนุ่มนวลมาก ตัวเครื่องจะไม่มีปุ่มใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ต้องกลัวลั่นและยังง่ายต่อการใช้งาน เพราะสามารถสูบแบบออโต้ได้ทันที หายห่วงเรื่องดีเลย์ ส่วนความจุของแบตเตอรี่อยู่ที่ 690 mAh ใช้งานทั้งวันสบาย ๆ และที่ขาดไม่ได้คือเรื่องสีสันลวดลายที่สดใส พร้อมสายคล้องคอเท่ ๆ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการพกพาได้เป็นอย่างดี

R2V-Balmy-Preview

5. Balmy Disposable Pod

ปิดท้ายกันที่แบรนด์ Balmy ซึ่งเป็น Pod แบบ Disposable หรือ Pod ใช้แล้วทิ้งนั่นเอง ข้อดีที่เห็นได้ชัดก็คือไม่ต้องดูแลอะไรมาก แกะปุ๊ปพร้อมใช้งานได้ทันที ไม่ต้องรอชาร์จ ตัวเครื่องมีนํ้าหนักกำลังดี รูปทรงโมเดิร์น พกพาง่าย แบตเตอรี่ก็มีมาไม่เบา 400 mAh เหมาะแก่การพกไปใช้งานทุกที่ ในด้านของฟีลการสูบจะเป็นแบบ MTL คอยล์ด้านในมีค่า 1.6 โอห์ม จึงไม่ทำให้แบตฯหมดง่าย ๆ แถมยังได้กลิ่นดี รสชาติเข้มข้นทุกคำ ซึ่งสำหรับใครที่ชอบลองกลิ่นและรสที่หลากหลาย Balmy ก็จัดมาให้ครบครันมาก  ตั้งแต่ขนมนุ่ม ๆ ไปจนถึงผลไม้เย็นฉ่ำ ถ้าได้ลองเปิดใจหยิบไปใช้ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังเลยค่ะ

Malcare WordPress Security