การใช้งาน Uwell Caliburn A2 รุ่นใหม่จาก Uwell ไม่ทำให้ผิดหวัง

     Uwell ถือว่าเป็นหนึ่งในค่ายบุหรี่ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ที่มีอะไรใหม่ ๆ มาอัปเดตตลอดเวลา ทั้งยังมีบุหรี่ไฟฟ้ายอดฮิตมากมาย ซึ่งถ้าให้เอ่ยถึงรุ่นที่ได้รับความนิยมถล่มทลายคงหนีไม่พ้น Caliburn G หนึ่งในบุหรี่ไฟฟ้าที่ไม่ว่าใครก็อยากมีไว้ในครอบครอง แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงน้องใหม่ป้ายแดงอย่าง Caliburn A2 ที่กำลังมาแรงอย่างมาก แค่เปิดสเปกมาก็ทำให้หลายคนร้องว้าว ! กันเลยทีเดียว จะดีกว่าเดิมแค่ไหน ตามเรามารีวิวกันเลยครับ

caliburn a2 preview

สเปกเบื้องต้น 

วัสดุ : Aluminium Alloy、PA

สี : 6 colors

ขนาด : 110.1mm x 21.3mm x 11.7mm

น้ำหนัก: 31 g

ความจุน้ำยา : 2 ml

กำลังไฟสูงสุด : 15 w

ความจุแบตเตอรี่ : 520mAh

การจ่ายไฟคอยล์ : FeCrAI UN2 Meshed-H 0.9Ω

     สำหรับ Uwell Caliburn A2 มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ Black, Blue, Grey, Green, Orange, Iris Purple

ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะชอบโทนเข้มดุดัน หรือสีสันสดใส ก็เลือกได้ตามสไตล์ของตัวเองกันได้เลย

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Caliburn A2 x1
  • หัวพอท x 1
  • หัวรีฟิล จุน้ำยา 2 ml.
  • หัวพอดสำรอง 2 ml. x 1
  • คู่มือใช้งาน

 

ข้อดีและสิ่งที่แตกต่างจากเดิม

  • การออกแบบ

     เริ่มจากดีไซน์ตัวเครื่องของ Caliburn A2 ที่ยังคงความสวยล้ำ มีความโค้งมนเข้ากับมือมากขึ้น มาพร้อมวัสดุอย่างอลูมิเนียมอัลลอย ทนทาน แต่มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 31 กรัม ให้สัมผัสเรียบหรู ดูเท่แบบมินิมอล ส่วนแบตเตอรี่ที่มีมาให้ก็ถึง 520mAh และมีไฟบอกสถานะ ถือว่าเพียงพอที่จะใช้งานได้ทั้งวัน จึงพกพาไปไหนมาไหนได้สบาย ๆ โดยพอร์ตชาร์จเปลี่ยนเป็น Type-C ทำให้สะดวกมากขึ้น สามารถชาร์จได้ถึง 90% ภายในเวลาแค่ 35 นาทีเท่านั้น

อีกจุดที่ภูมิใจนำเสนอมากก็คือ Drip Tip บนหัว Pod ออกแบบมาให้โค้งมน รับกับรูปปากมากขึ้น ต่างจากรุ่นเก่าที่เป็นทรงเหลี่ยม ๆ ช่วยให้สูบเพลินขึ้นมากทีเดียว แถมรุ่นนี้ปุ่มยิงไฟยังออกแบบให้เรียบเสมอกับตัวเครื่อง ขณะที่รุ่นเก่าจะนูนออกมา ทำให้ลดโอกาสที่เครื่องจะลั่นยิงไฟเองไปได้เลย

  • ฟีลการสูบ

     รุ่นนี้เขาโดดเด่นด้วย PRO-FOCS TECH เทคโนโลยีเฉพาะตัวของทางค่าย ที่ช่วยดึงรสชาติของน้ำยาออกมาได้ชัดเจนและหวานฉ่ำมากขึ้น ซึ่งพอลองแล้วก็ไม่ผิดหวัง รสกับกลิ่นมาเร็ว เต็มปอด ถูกใจใครหลายคนแน่นอน และทีเด็ดยังอยู่ตรงรุ่นนี้มีการปรับ Air Flow ใหม่ จึงทำให้การใช้งานนั้นสามารถสูบได้ทั้ง Mouth to Lung (MTL) และ Direct to Lung (DTL) แบบไม่อั้นเกินไป กำลังพอดี โดยยังคงสามารถสูบได้ถึง 2 รูปแบบเลย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Drip tip หรือจะเลือกแบบกดสูบก็ได้เช่นกัน 

เรื่องของการเติมน้ำยา Caliburn A2 มาในระบบ TOP FILLING หรือเติมน้ำยาจากด้านบน ซึ่งหัว Pod ที่ใช้ก็เป็นแบบใหม่ ใช้งานง่ายมาก โดยพัฒนาเรื่องการถอด Drip-Trip ให้สะดวกขึ้น ไม่ต้องมานั่งถอดทั้งแทงก์ และยังการันตีด้วยว่าสามารถถอดได้ด้วยมือเดียว ไม่ต้องใช้แรงเยอะ

นอกจากนั้นสิ่งที่ทำได้ดีอีกอย่างก็คือการรั่วซึมของน้ำยาน้อยลงมาก ไม่ต้องกังวลเรื่องเลอะเทอะเลย ส่วนใครที่ชอบเผลอสูบจนน้ำยาหมดแทงก์ รุ่นนี้เขาปรับปรุงโดยมี E-LIQUID CHECK WINDOW หรือช่องใส ๆ บริเวณกลางคอยล์ ทำให้สามารถมองเห็นปริมาณน้ำยาได้ โดยไม่ต้องถอดหัว Pod ออกดู ทำให้ใช้งานได้ลื่นไหลและป้องกันปัญหาคอยล์ไหม้ได้ด้วย

ข้อเสีย

     แม้โดยภาพรวมของการใช้งานแล้ว ถือว่าให้ประสบการณ์การสูบที่ค่อนข้างน่าพอใจ และพัฒนาดีขึ้นกว่ารุ่นก่อน ๆ มากเลยทีเดียว แต่ก็ยังมีข้อเสียอยู่นิดหน่อย คือหัว Pod รีฟีลที่ใช้มีแค่ค่าโอห์ม 0.9 เท่านั้น ซึ่งจะเน้นการรีดควัน รีดกลิ่นได้ดี รีดนิโคตินได้มาก แต่คนที่ชอบความละมุนหรือสายที่ไม่ต้องการควันเยอะ จะไม่มีตัวเลือกอื่น จึงรู้สึกเหมือนถูกจำกัดฟีลการสูบได้นั่นเอง

 

   ต้องบอกเลยว่า Caliburn A2 นั้นเป็นบุหรี่แบบ Open System ที่สามารถใช้งานได้ง่าย ฟีลดี ไม่รั่วซึม และไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบหรือแม้แต่สเปกโดยรวมนั้นหลายคนก็เทคะแนนให้ จึงเหมาะสำหรับมือใหม่ และคนที่ชื่นชอบการสะสมด้วยเช่นกัน ถ้าหากสนใจ

 

Malcare WordPress Security