ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พี่ๆหลายคนอาจได้เห็นกลุ่มซื้อ-ขายต่างๆทยอยหายไปจาก platform ของ facebook วันนี้ R2V ได้หาข้อมูลถึงที่มาของปรากฎการณ์นี้ เพื่อมาเล่าให้พี่ๆฟังกันค่ะ

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ปฏิเสธไม่ได้ว่า การซื้อ-ขายสินค้า บน platform facebook นั้นเติบโตเอามากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ที่เป็นต้นแบบโซเชียลคอมเมิร์ซโลก

ซึ่งตลาดซื้อ-ขายสินค้านิโคตินทางเลือก หรือ “บุหรี่ไฟฟ้า” ในประเทศไทย ก็เป็นหนึ่งในกรุ้ปที่ใช้ facebook group เป็น platform หลัก โดยมีสมาชิกประมาณ 4 แสนคน รวมถึงเพจและกรุ้ปของพ่อค้าแม่ค้า-ร้านค้าต่างๆ ที่ส่วนมากก็ทำการค้าขายบน facebook เป็นหลัก

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา โฆษกประจำบริษัท facebook ได้เปิดเผยต่อ CNN ว่า  “facebook และ instagram มีนโยบายใหม่ โดยจะเริ่มเข้มงวด และ จำกัดเนื้อหา ที่เกี่ยวข้องกับ สุรา, บุหรี่ และ บุหรี่ไฟฟ้า”

ซึ่งนโยบายดังกล่าวครอบคลุมถึง การซื้อ-ขาย (private sales), แลกเปลี่ยน, จัดหา, มอบเป็นของขวัญ สำหรับสินค้าที่เป็น สุรา, บุหรี่, บุหรี่ไฟฟ้า โดยแบรนด์ใดที่มีเนื้อหาขัดต่อนโยบายดังกล่าว จะถูกจำกัดเนื้อหานั้นๆ อีกทั้งยังครอบคลุมไปถึง Facebook Group (กลุ่มซื้อ-ขาย) ที่ระบบได้แจ้งเตือนไปยังแอดมินให้แก้ไขเนื้อหาที่ขัดต่อนโยบาย

ทางบริษัท facebook กำลังบังคับใช้กฎใหม่ข้อนี้ หมายความว่า ใครที่ยังละเมิดข้อห้ามดังกล่าวก็จะถูกนำออกจากระบบ พูดภาษาชาวบ้านคือ “กรุ้ปบิน” นั่นเองค่ะ นอกจากนั้นยังรวมไปถึง เนื้อหาที่มาจากผู้ใช้ทั่วไปในระบบ market place ของ facebook ที่ระบบจะเริ่มตรวจสอบและลงโทษผู้ใช้ที่ละเมิดกฎอีกด้วย

ซึ่งการตรวจสอบ จะเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี(A.I.) , เจ้าหน้าที่ที่เป็นมนุษย์ และ การ report จากผู้ใช้ เพื่อค้นหา และ นำออกจากระบบต่อไป

ในประเทศไทย ได้มีการบังคับใช้กฎดังกล่าวเรียบร้อยแล้วนะคะ ตอนนี้กลุ่ม 4 แสนก็บินไปเรียบร้อยแล้ว รวมถึงกรุ้ปซื้อขายอื่นๆอีกหลายกรุ้ปค่ะ

สำหรับสมาชิกชาว R2V ที่ต้องการติดตามข่าวสารจากติม อย่าลืม add LINE ติมกันไว้ด้วยนะคะ เผื่อเพจเราบินไป ยังไงเราก็ยังได้ keep contact กันจ้า

Ready2Vape Facebook Page

Related Articles

เพราะอะไร? Marboro Saltnic น้ำยาสำหรับ POD SYSTEM ถึงครองใจคนไทยตลอดมา

เพราะอะไร? Marboro Saltnic น้ำยาสำหรับ POD SYSTEM ถึงครองใจคนไทยตลอดมา

วันนี้น้องเมย์จะมาเล่าให้ฟังว่าเพราะเหตุใดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Marboro หรือที่ใครหลายๆคนเรียกสั้นๆกันว่า “มาโบ” ถึงครองใจคนไทยมาเป็นระยะเวลานาน
โดยที่น้องเมย์จะหยิบมาเป็นตัว N30 นะคะ

Caliburn A2 รีวิวน้องใหม่จากค่าย Uwell ใช้งานง่าย ไม่รั่วซึม ฟีลดีกว่าเดิม

Caliburn A2 รีวิวน้องใหม่จากค่าย Uwell ใช้งานง่าย ไม่รั่วซึม ฟีลดีกว่าเดิม

Uwell ถือว่าเป็นหนึ่งในค่ายบุหรี่ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ที่มีอะไรใหม่ ๆ มาอัปเดตตลอดเวลา ทั้งยังมีบุหรี่ไฟฟ้ายอดฮิตมากมาย ซึ่งถ้าให้เอ่ยถึงรุ่นที่ได้รับความนิยมถล่มทลายคงหนีไม่พ้น Caliburn G หนึ่งในบุหรี่ไฟฟ้าที่ไม่ว่าใครก็อยากมีไว้ในครอบครอง แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงน้องใหม่ป้ายแดงอย่าง Caliburn A2 ที่กำลังมาแรงอย่างมาก

Preview Uwell Caliburn A2 น้องใหม่จากค่ายดัง ใช้งานง่าย ไม่รั่วซึม ฟีลดีกว่าเดิม

Preview Uwell Caliburn A2 น้องใหม่จากค่ายดัง ใช้งานง่าย ไม่รั่วซึม ฟีลดีกว่าเดิม

Uwell Caliburn A2 บุหรี่ไฟฟ้ารุ่นใหม่จากค่าย Uwell ที่พัฒนาต่อมาจาก Caliburn G ตัวนี้กระแสมาค่อนข้างดี ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงามทันสมัย วัสดุแข็งแรงทนทาน มาพร้อมแบตเตอรี่ในตัวขนาด 520mAh ส่วนสเปกอื่น ๆ จะเป็นอย่างไร มีจุดเด่นอะไรที่แปลกใหม่กว่าเดิมบ้าง เราจัดข้อมูลมาให้แบบครบ ๆ แล้ว

Malcare WordPress Security